Thánh tăng rồi cũng như hạt cải

TRANG  QUYỀN DÂN                        ★
DĨ ĐỨC VI TIÊN - THỨ CHI DÂN CHỦ - DÂN QUYỀN TỐI THƯỢNG - NHIÊN HẬU PHÚ CƯỜNG
Việt Nam không có Nhân Quyền - Nên ta phải lấy Quyền Dân để đòi
GOD! PLEASE HELP US STOP THE INVASION OF CHINA AND END THE COMMUNIST DICTATORSHIPS OF VIETNAM
Tổ quốc lâm nguy, Việt cộng đè, Trung cẩu lấn - Kề vai sát cánh, đồng tâm chung sức cứu non sông
⇦«     »⇨

❏ Đăng ngày: 22/02/2020

Thánh tăng rồi cũng như hạt cải
Hậu Giang Hoàng Thanh
https://youtu.be/oXSroX5wUf8

Thánh tăng rồi cũng như hạt cải,
Đạo pháp, Tu Di mấy chẳng bằng.
Hạt nhỏ nhơn mầm xin nhớ mãi,
Đại sơn dịch chuyển, nếu chuyên cần!

Nghe nói thiền tăng đã tịch viên,
Nguyện cầu linh giác ngự đài liên.
Mặc ai xàm xí quân đầu đất!
Chẳng rõ nguồn căn mới đảo điên.

Dính mắc chỉ bằng một sát na...
Lỗi đâu một phía phải ra ma!
Xét ra cộng nghiệp cùng chung hưởng...
Nắm tóc đâu phiên tới Phật đà.

Rốt ráo giờ đây đạo đã thành,
Tây phương cực lạc quốc, hằng danh.
Thầy đi còn lại bao thương nhớ...
Quyết tạo duyên lành vượt tử sanh!

Ngày 22/02/2020
Hậu Giang Hoàng Thanh

Hòa Thượng Quảng Độ ra toà tại tòa án Sài Gòn ngày 16-5-1995. Từ trái qua phải: H.T. Quảng Độ, cư sĩ Nhật Thường, T.T. Nhật Ban, cư sĩ Đồng Ngọc, Đại Đức Trí Lực, T.T. Không Tánh Hòa Thượng Quảng Độ ra toà tại tòa án Sài Gòn ngày 16-5-1995. Từ trái qua phải: H.T. Quảng Độ, cư sĩ Nhật Thường, T.T. Nhật Ban, cư sĩ Đồng Ngọc, Đại Đức Trí Lực, T.T. Không Tánh
(Photographer: Lê Thanh Hiệp, phóng viên hãng thông tấn AP tại Việt Nam)

Hòa Thượng Quảng Độ ra toà tại tòa án Sài Gòn ngày 16-5-1995. Từ trái qua phải: H.T. Quảng Độ, cư sĩ Nhật Thường, T.T. Nhật Ban, cư sĩ Đồng Ngọc, Đại Đức Trí Lực, T.T. Không Tánh Hòa Thượng Quảng Độ ra toà tại tòa án Sài Gòn ngày 16-5-1995. Từ trái qua phải: H.T. Quảng Độ, cư sĩ Nhật Thường, T.T. Nhật Ban, cư sĩ Đồng Ngọc, Đại Đức Trí Lực, T.T. Không Tánh

✈ ✉ (Đọc thêm lá thư của Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Đệ Ngũ Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất)

T


ôi chắc rằng, khi đảng cộng sản Việt Nam đọc bản nhận định này, sẽ cho tôi là chống đảng, mà chống đảng tức là chống Tổ quốc, hơn thế nữa là chống trời, thì chắc chắn là sẽ bị đấu tố đến chết rồi!

Tôi đã ý thức rõ điều đó, nhưng tôi sẵn sàng đón nhận, bởi vì những điều tôi nói trong bản nhận định này đều là sự thật, vậy nếu phải chết cho sự thật, thì cũng chẳng có gì đáng ân hận hối tiếc cả. Vả lại, tôi cũng chẳng còn gì trên đời này nữa: bố tôi đã chết sớm, mẹ tôi thì đã bị cộng sản Việt Nam bắt đi đày cùng với tôi năm 1982 và đã chết thảm thương tại xã Vũ Đoài năm 1985; sư phụ (bổn sư) tôi là Hòa thượng Thích Đức Hải, từng du học nước Pháp, đã bị Việt Minh đến chùa bắt vào lúc 8 giờ sáng ngày 19-8-1945, tức ngày 12 tháng 7 năm Ất Dậu, ngày cách mạng thành công, đưa đến sân đình làng Bặt, gần nhà ông Bùi Bằng Đoàn, ở phủ Ứng Hòa tỉnh Hà Đông xét xử tử và kết án tử hình về tội “Việt gian bán nước”, rồi đưa thầy tôi ra bãi cỏ trước đình bắn vào màng tai thầy tôi ba phát súng lục, một dòng máu đỏ tươi phun lên thẳng tắp, cho đến nay, tôi vẫn còn nhớ như in, vì lúc đó tôi đã 18 tuổi. Nhân đây tôi cũng xin minh oan cho thầy tôi, không phải Việt gian bán nước mà nguyên nhân như sau:

Vì năm Giáp Thân (1944), nhiều nơi người Nhật bắt dân phá lúa đi để trồng đay, và tháng 10 năm ấy lại mất mùa, nên năm Ất Dậu (1945) dân đói lắm, nhất là hai tỉnh Thái Bình, Nam Định, người chết đói nằm ngổn ngang đầy đường. Những ai còn sức đi được, họ kéo nhau lên Hà Nội, Hà Đông để xin ăn, nhiều người đến nơi thì kiệt sức nằm chết ngoài đường phố. Lúc đó thầy tôi đang ở chùa làng Thanh Sam phủ Ứng Hòa tỉnh Hà Đông, nghe người ta nói thương tâm lắm, thầy tôi bèn ra Thị xã Hà Đông, lập hội cứu tế giúp người đói, lúc ấy là tháng 3 năm 1945. Thầy tôi mở một khu trại và đưa những người đói về đó để nuôi. Bấy giờ thầy tôi có nhờ ông Hồ Đắc Điềm là Tổng đốc Hà Đông, can thiệp với người Nhật xin một số gạo để cứu đói. Hội đã cứu được nhiều người qua cơn đói, đến tháng 6 năm 1945 thì những người đói đã khỏe mạnh, tất cả họ đã trở về quê cũ để thu hoạch vụ chiêm, trại đóng cửa và thầy trò tôi cũng về chùa. Có thế thôi. Vậy mà đến ngày 19-8-1945 cách mạng thành công, Việt Minh lên án thầy tôi là theo Nhật, bán nước, rồi giết như tôi vừa nói ở trên. Ngày ấy có rất nhiều người chết tương tự như thế.

» (xem thêm)

^ TRỞ LÊN ^
» TRANG CHỦ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét