Tạo hóa xoay vần

TRANG  QUYỀN DÂN                        ★
DĨ ĐỨC VI TIÊN - THỨ CHI DÂN CHỦ - DÂN QUYỀN TỐI THƯỢNG - NHIÊN HẬU PHÚ CƯỜNG
Việt Nam không có Nhân Quyền - Nên ta phải lấy Quyền Dân để đòi
GOD! PLEASE HELP US STOP THE INVASION OF CHINA AND END THE COMMUNIST DICTATORSHIPS OF VIETNAM
Tổ quốc lâm nguy, Việt cộng đè, Trung cẩu lấn - Kề vai sát cánh, đồng tâm chung sức cứu non sông
⇦«     »⇨

❏ Đăng ngày: 27/1/2024

Tạo hóa xoay vần

X


uân về muôn hoa nở
Xuân đi vạn đóa tàn
Cuộc thế xưa nay vậy
Có lúc tụ lúc tan.

Trời đất bốn mùa luân chuyển mãi
Đời người theo đó cứ trôi lan
Nắng mưa sương gió bao dầm dãi
Thì thôi tạm gát đón xuân sang.

Ngày 26/1/2024
Hậu Giang Hoàng Thanh

♥ ♥ ♥

Có thể nào

'Nam mô' - mật ngữ Phật Đà
Như bên Thiên Chúa nghĩa là 'A men'
Vô tư xúc siễm nhiều phen (*)
Người vô ý thức như đèn thiếu tim.

Ghi chú: (*) Có một số người vì vô ý thức hoặc cố ý lợi dụng sự việc các sư thầy phạm giới mà vô tình, hay mặc nhiên phỉ báng Phật giáo khi lên án một tà sư hay ma tăng ác đảng nào đó bằng lời lẽ như: Nam mô... Thích Thịt Chó... Xá lợi lông... chẳng hạn.

Đây là tà kiến bất thiện, ác ngữ quá khích thiếu chuẩn mực vô tình phạm đến văn hóa, đạo đức thiêng liêng tôn giáo khi đem tiếng Phật hiệu và họ tên của Phật Thích Ca ra để chế diễu; thay vì phê phán thẳng cá nhân đó mà không cần phải lôi kéo chư Phật Bồ Tát vào dòng thị phi ô trượt.

Ngày 26/1/2024
Hậu Giang Hoàng Thanh

♥ ♥ ♥

Miếng thịt dát vàng

Tô Lâm thịt nướng dát vàng
Lòi ra bản chất điếm đàng lưu manh
Dịch hành, dân đói xao xanh
Nhà quan trác táng cũng đành hay sao?

Ngày 26/1/2024
Hậu Giang Hoàng Thanh

♥ ♥ ♥

Ngông cuồng

Tự thuở xa xưa đã có rồi
Miếu Bà Chúa Xứ được lên ngôi
Dân gian tín ngưỡng âu là vậy
Tân Diệu Thiền Tông sao bác bôi? (1)

Hãy xét phận mình có ra chi
Sao chép kinh văn dễ mấy khi
Tự diễn tự biên đây là Đạo
Chẳng khác phường chèo, trẻ bắn bi.

Huyền ký (2) thật ra không hề có
Kỳ thật chỉ lời Phật dạy thôi
Giới luật làm Thầy nên sáng tỏ
Giáo pháp đưa đường khỏi lạc trôi.

Ghi chú:
(1)
Ông Nguyễn Nhân viện trưởng Thiền Tông Tân Diệu đã phạm đến tín ngưỡng dân gian của dân miền Tây, vì cho rằng Chúa Xứ Thánh Mẫu núi Sam là cô hồn thấp kém. Nhưng đây chỉ là một trong nhiều phát ngôn của ông khi chê bai dèm siễm Nam Bắc Tiểu Đại Thừa... là chưa hoàn hảo... Tuy nhiên ông chỉ nói rất đúng khi công khai phê phán sư thầy quốc doanh Thích Nhật Từ: là kẻ có cái miệng kém văn hóa và vô đạo đức nhất trần gian!!!
» (Bà Chúa Xứ là cô hồn) https://youtube.com

(2) Huyền ký. Thật ra trong kinh Di Giáo khi Đức Phật sắp tịch diệt thì Ngài A Nan có thưa hỏi, rằng sau khi Như Lai nhập niết bàn rồi thì chúng đệ tử phải làm sao? Phật dạy đại khái rằng khi Ngài không còn trụ thế nữa thì môn đồ hãy lấy Giới Luật làm Thầy và nương theo Giáo Pháp làm đèn để soi đường (y giáo phụng hành). Đồng thời Phật cũng dự ngôn thời mạt pháp sẽ xuất hiện nhiều ma vương tà sư đạo tặc phá hoại chánh pháp của Ngài. Khuyên mọi người hãy chân chánh tu hành...

Và như ai cũng biết riêng ở VN dưới thời Cộng sản kềm kẹp, đã nảy sinh nhiều tà sư ác đảng như Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Th/tọa Thích Nhật Từ, Th/tọa Thích Chân Quang, Đại đức Thích Trúc Thái Minh (3) và còn vô số sư thầy dép râu nón cối phá giới khác...

Vậy Huyền ký sau cùng của Phật Thích Ca là thế. Ông Nguyễn Nhân lấy đâu ra để nói Huyền ký ấy chỉ về sự ra đời của Thiền Tông Tân Diệu mà còn móc méo xiên xỏ đến Phật giáo các tông cùng tín ngưỡng dân gian của người khác làm chi?

(3) Riêng Trụ trì chùa Ba Vàng trong lần tiếp xúc với các em Phật tử thiếu nhi đã dạy các em rằng: "Các con nếu có dịp hãy ra Côn Đảo thăm mộ chị Võ thị Sáu cùng các chiến sĩ cách mạng đã từng bị lính ngụy giam cầm tra tấn rất dã man; như chọt cây vào cổ họng và nhiều hình cụ khảo tra tàn ác khác..."

Vấn đề ở đây là tại sao một nhà sư không lo tu hành chân chánh, giảng đạo đàng hoàng mà lại nhận luôn phần tuyên truyền gian trá, bịp bợm của Ban tuyên giáo trung ương đảng CSVN?

Vậy mục đích của tăng sư là chuyên lo tu học, hoằng truyền chánh pháp Như Lai, chuyển hóa độ sanh hay là gieo rắt hận thù, xuyên tạc lịch sử, ác ngữ thị phi, lưu manh gian trá?

Từng có một vị thầy tu trẻ ở gần Sài Gòn thấy trên Youtube giảng dạy trước đám đông Phật tử rằng trong dinh phủ cố Tổng thống Ngô Đình Diệm trước đây từng bí mật cho xây mấy hầm chứa a xít để thủ tiêu vô số chiến sĩ cách mạng, cán bộ yêu nước. Thật là ác ngôn vọng ngữ kinh hoàng đối với một sư thầy độc địa như vầy.

Đặc công, cán bộ CS nằm vùng trước năm 1975 từng khủng bố gây nhiều tang thương chết chóc, mất mát cho người dân Miền Nam Việt Nam Cộng Hòa như đặt mìn phá đường, giật sập cầu, lật xe đò; pháo kích, quăng lựu đạn bừa bãi vào những nơi công cộng khác như trường học, nhà thờ, khách sạn, khu thương xá, rạp chiếu phim (chớp bóng), nhà hàng... thì nếu bị bắt sẽ đưa vào khám Chí Hòa rồi lưu đày ra Côn Đảo, Phú Quốc là điều tự nhiên trong thời chiến.

Điển hình như việc Đại úy đặc công Việt cộng Nguyễn văn Lém (Bảy Lốp) khi bất ngờ dẫn một tiểu đoàn chiến xa gồm xe tăng T-54 của Cộng sản Bắc Việt tấn công vào trại gia binh VNCH (thuộc đơn vị Thiết Giáp) nhân tết Mậu Thân 1968 ở Gò Vấp (mà hầu hết quân nhân đã xin nghĩ phép về quê ăn tết); bắt giữ Trung tá Nguyễn Tuấn, ép khai chỉ cách lái xe tăng M48 để đánh chiếm thủ đô Sàigòn nhưng không được, đã giết chết viên sĩ quan này tại chỗ cùng người mẹ già 80 tuổi và vợ con ông; kéo theo nhiều người liên quan khác trong doanh trại.

Bảy Lốp bị bắt, bị thiếu tướng VNCH Nguyễn Ngọc Loan xử tử thì bị cho là tội ác. Còn tội phạm chiến tranh man rợ của Bảy Lốp (chỉ tính thường dân, không kể quân nhân) thì được cho là anh hùng cách mạng.

Những tội ác dã man mà Việt cộng gây ra cho thường dân như bắt cóc, bịt mắt, tử hình, tàn sát, khủng bố (như thảm sát Huế, Đại Lộ Kinh Hoàng, Thảm sát ấp Tân Lập...) để áp đảo tinh thần chiến đấu của quân dân cán chính VNCH thì nhiều vô số kể, nhưng không nghe sư thầy nào nhắc đến.

Trái lại họ nghe theo Cộng sản dựng chuyện xuyên tạc, bơm phồng sự thật, gieo rắt thù hằn rồi vu khống tội lỗi cho chế độ Việt Nam Cộng Hòa.

Ngày 26/1/2024
Hậu Giang Hoàng Thanh

^ TRỞ LÊN ^
» TRANG CHỦ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét