Tản mạn nhân sinh

TRANG  QUYỀN DÂN                        ★
DĨ ĐỨC VI TIÊN - THỨ CHI DÂN CHỦ - DÂN QUYỀN TỐI THƯỢNG - NHIÊN HẬU PHÚ CƯỜNG
Việt Nam không có Nhân Quyền - Nên ta phải lấy Quyền Dân để đòi
GOD! PLEASE HELP US STOP THE INVASION OF CHINA AND END THE COMMUNIST DICTATORSHIPS OF VIETNAM
Tổ quốc lâm nguy, Việt cộng đè, Trung cẩu lấn - Kề vai sát cánh, đồng tâm chung sức cứu non sông
⇦«     »⇨

❏ Đăng ngày: 7/1/2024

Tản mạn nhân sinh

Cặp bài trùng
Bùi Hiền lại với Đoàn Hương
Hai con cà cuống nhiễu nhương một thời
Bùi Hiền Hán hóa hại đời
Đoàn Hương rách mõm toàn lời mắm tôm.

Miền Bắc
Sợi lông đốt cháy Ba Vàng
Chỉ vì ngu muội của hàng chúng sinh
Quỷ chùa Thích Trúc Thái Minh
Buôn thần bán thánh hãi kinh lòng người.

Trong Nam
Trong Nam có Thích Nhật Từ
Giống y con cóc gầm gừ dưới mương
Đĩ mồm tru nát như tương
Lộng ngôn gièm siểm như phường lái heo.

Lãnh đạo
Trung ương ta có Trọng Lù
Xung quanh một đám giả mù... ngu ngơ
Gian tham thì chúng... tỉnh bơ
Việc dân việc nước chúng vờ... như không.

Công lý
Từ lâu công lý thảm thương
Bởi thằng 'mặt thớt' bất lương Hòa Bình
Xót thay dân tộc chúng mình
Bạo quyền trấn lột nhiệt tình mới thôi!

Quỷ chúa
'Bác Hồ' đích thị chó hoang
Sinh ra một lũ kinh hoàng Bắc Nam
Ác ôn tay máu nhúng chàm
Từ trên xuống dưới gian tham ngập trời!

♥ ♥ ♥
T


ôn giáo là vấn đề thuộc tín ngưỡng tâm linh; quyền tự do tối thượng bất khả xâm của một dân tộc. Khác với những quốc giáo Thần quyền như Cộng hòa Hồi giáo Iran (Ba Tư), Afghanistan (A phú Hãn) và Vatican (Tòa Thánh La Mã)... thì Phật giáo thật ra không phải là tôn giáo, mà chỉ là một triết lý nhân sinh vận hành tự nhiên theo luật Nhân Quả Báo Ứng cùng Sinh Tử Luân Hồi. Có lẽ sau này người ta tự gọi đó là tôn giáo để có danh xưng.

Riêng tại Việt Nam Cộng sản từng có chủ trương tiêu diệt tôn giáo và tín ngưỡng dân tộc đến tận gốc rễ. Dưới thời kỳ Hồ Chí Minh và Lê Duẩn..., chúng thi hành chính sách khủng bố, dựng chuyện bắt bớ giam cầm, tra tấn, xử tử sư tăng, phá chùa đốt kinh, tịch thu điền sản miếu mạo, pháp khí tự viện, cốt tượng nấu đồng. Sau này khi chiếm được Miền Nam Việt Nam rồi, chúng còn tiếp tục bắt giam sư sãi, di dân Kinh Tế Mới, lưu đày Cải tạo tập trung. Và cuối cùng nhầm che mắt dư luận thế giới, chúng lập ra Giáo hội quốc doanh như Giáo hội Phật giáo Việt Nam để dễ bề ru ngủ, cai trị, kiểm soát theo chủ trương độc tài đảng phiệt. Trái lại chúng khủng bố, bắt giam hay biệt lập đối với những thành phần bất đồng chính kiến, không gia nhập Giáo hội nhà nước như Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (truyền thống) hay Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ (Tịnh Thất Bồng Lai) của thầy trò ông Lê Tùng Vân...

Lý do ra đời của Phật giáo

Từ lâu trước Công nguyên ít nhất hàng ngàn năm Ấn Độ đã xuất hiện phái Vệ Đà (Veda) hay còn gọi là Bà La Môn giáo (Brahman) và sau đó đã cải biến thành Ấn Độ giáo (Hindu) cho đến tận ngày nay. Tuy nhiên để nắm quyền thống trị, Bà La Môn đã phân chia giai cấp vô cùng khắc nghiệt; do đó mà Phật giáo ra đời, nhầm đem lại sự bình đẳng, hạnh phúc an vui cùng giải trừ khổ đau phiền não cho nhân loại; cứu độ cả thành phần thấp kém nhất trong xã hội như giai cấp bị trị, nô lệ, hoặc các ngành nghề tay chân khác như giai cấp Chiên Đà La (hay Thủ Đà La).

Chính nhờ thế mà ông Ni Đề người gánh phân hạ liệt thời bấy giờ được Như Lai thu nhận làm đệ tử, chứng quả A La Hán chỉ trong vòng tuần lễ đầu tiên; cùng quả vị với Thập đại môn đồ của Phật như Xá Lợi Phất (Sariputra), Mục Kiền Liên (Moggallana), Ma Ha Ca Diếp (Maha Kassapa), A Nậu Đà La (Aniruddha), Tu Bồ Đề (Subhuti), Phú Lâu Na (Puruna), Ca Chiên Diên (Kaccayana), Ưu Ba Ly (Upali), A Nan Đà (Ananda) và La Hầu La (Rahula).

Tùy nghi tu tập

Nếu trong hoàn cảnh không gặp tăng ni giới đức oai nghi, chùa lành sư tốt, người Phật tử thức thời có thể tự mình tu tập độc lập tại nhà theo hạnh nguyện Cư sĩ tại gia. Người cư sĩ vẫn sinh hoạt bình thường như học hành làm việc, lập gia đình, cưới hỏi sinh con nhưng tự mình Quy y Tam bảo và thọ trì Ngũ Giới Cấm.

Còn đối với tà sư ác đảng thì tuyệt đối không nên thân cận gần gũi. Vậy họ là ai? Ý nói là những sư thầy mà chúng ta biết rõ lai lịch là còn tà hạnh, lương lẹo, tham lam tiền tài danh lợi, làm việc mờ ám cho nhà cầm quyền, ru ngủ tín đồ, tôn thờ quỷ dữ (Hồ Chí Minh), mê tín dị đoan, cuồng ngôn vọng ngữ, giảng sai chánh pháp Như Lai, v.v...

Nếu vậy chúng ta thà tự mình tu học ở nhà còn hơn quy y với quân tà đạo. Bởi đây là thời kỳ pháp nhược ma cường nên tự mình tu chứng để được thoát ly khổ đau phiền não, tìm thấy hạnh phúc an vui tự tại trong cuộc sống cho đến khi rời bỏ thế gian sẽ trở về với bổn tánh chơn như gần gũi chư Thiên, chư Phật, Bồ Tát.
https://trangcusiphathoctinhhoa.blogspot.com
» TRANG CƯ SĨ PHẬT HỌC TINH HOA


Ngày: 7/1/2024
Hậu Giang Hoàng Thanh

^ TRỞ LÊN ^
» TRANG CHỦ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét