SƯU TẦM

TRANG  QUYỀN DÂN                        ★
DĨ ĐỨC VI TIÊN - THỨ CHI DÂN CHỦ - DÂN QUYỀN TỐI THƯỢNG - NHIÊN HẬU PHÚ CƯỜNG
Việt Nam không có Nhân Quyền - Nên ta phải lấy Quyền Dân để đòi
GOD! PLEASE HELP US STOP THE INVASION OF CHINA AND END THE COMMUNIST DICTATORSHIPS OF VIETNAM
Tổ quốc lâm nguy, Việt cộng đè, Trung cẩu lấn - Kề vai sát cánh, đồng tâm chung sức cứu non sông
⇦«     »⇨
TRANG SƯU TẦM

❏ Đăng ngày: 22/10/2023

Hãy Chấm Dứt Trò Đại Bịp: “ĐỊA ĐẠO CỦ CHI”
Đại tá TQLC/VNCH Tôn Thất Soạn

"Dưới lưỡi cày và xích sắt của đoàn ROM-PLOW của ta, Địa Đạo Củ Chi của Việt Cộng đã bị ủi quang và phá hủy địa hình qua mùa mưa năm 1972, hệ thống Địa Đạo Củ Chi đã bị ngập nước và hư hại. Vậy còn địa đạo nào nữa mà quý vị đến xem? Việt gian cọng sản đã trình diễn và bịp quý vị đó. Một thế hệ cọng sản kế tiếp đang lấy cái GIẢ, cái BỊP làm cái THẬT. Khốn thay! Hãy chấm dứt trò ĐẠI BỊP này đi. (TQLC Tôn Thất Soạn) » (xem tiếp)


"Trong đời tôi có hai lần khóc.

@ Lần thứ nhất khi đội quân chiến thắng tràn vào Sài Gòn năm 1975, trong khi tất cả đội quân phương Bắc mọi người đều hớn hở cười như điên dại vì sung sướng thì tôi lại khóc. Riêng tối đối với mọi người là một con điên vì tôi khóc như cha tôi chết. Tôi cảm thấy cuộc chiến tranh này là một trò đùa rất là ngu xuẩn của lịch sử.

Tất cả năng lượng của một dân tộc đã dồn vào một cuộc chiến cực phi lý. Và đội quân thắng trận thì lại thuộc về một thể chế man rợ hơn là những người thua trận. Và tuổi trẻ của tôi đã phải hy sinh một cách oan uổng,... trong sự hoang mang và cay đắng...

Tôi không choáng ngợp vì nhà cao cửa rộng của miền Nam, mà vì tác phẩm của tất cả các nhà văn miền Nam đều được xuất bản trong một chế độ tự do; tất cả các tác giả mà tôi chưa bao giờ biết đều có tác phẩm bày trong các hiệu sách, ngay trên vỉa hè; và đầy rẫy các phương tiện thông tin như TV, radio, cassette.

Những phương tiện đó đối với người miền Bắc là những giấc mơ. Đừng quên rằng, ở miền Bắc, tất cả mọi báo đài, sách vở đều do nhà nước quản lý. Dân chúng chỉ được nghe đài Hà Nội mà thôi; và chỉ có những cán bộ được tin tưởng lắm mới được nghe đài Sơn Mao, tức là đài phát thanh Trung Quốc. Còn toàn bộ dân chúng chỉ được nghe loa phóng thanh tập thể; có nghĩa là chỉ được nghe một tiếng nói.

Vào Nam tôi mới hiểu rằng, chế độ ngoài Bắc là chế độ man rợ vì nó chọc mù mắt con người, bịt lỗ tai con người. Trong khi đó ở miền Nam người ta có thể nghe bất cứ thứ đài nào, Pháp, Anh, Mỹ, nếu người ta muốn. Đó mới là chế độ của nền văn minh. Và thật chua chát khi nền văn minh đã thua chế độ man rợ. Đó là sự hàm hồ và lầm lẫn của lịch sử. Đó là bài học đắt giá và nhầm lẫn lớn nhất mà dân tộc Việt Nam phạm phải.

@ Lần thứ hai tôi khóc là năm 1984 khi tôi đến Moscow. Tất cả những người Việt Nam khác đến đấy đều hớn hở, sung sướng. Riêng tôi thì nhục nhã không thể tả được. Vì khi ở trong nước, tôi vẫn có ấn tượng dân tộc mình là dân tộc anh hùng và là một dân tộc cũng có được một cuộc sống xứng đáng. Nhưng khi đến Moscow trong một phái đoàn điện ảnh trẻ thì tôi mới nhìn thấy ra rằng, người Việt Nam bị khinh bỉ.

Người Việt Nam đầu đen chỉ xếp hàng trong các đội quân dài dặc các bà già Nga bụng to để mua nồi áp xuất, bàn là điện nhằm gởi về nước. Những người bán hàng họ mắng cho như là mắng khỉ ấy. Họ mắng cũng đúng vì người mình khuân hàng đống nồi, hàng đống sản phẩm của người ta để tuồn về nước. Khi đứng ở khách sạn Peking nhìn xuống đường, tôi thấy những đoàn đại biểu Việt Nam trong những bộ quần áo comple gớm giếc trông như những đàn bò đi trong thành phố.

Tôi hoàn toàn vỡ mộng và tôi khóc. Một nhà văn Nga mắng tôi. Anh ta bảo rằng, “người ta đi Nga người ta sung sướng, còn bà thì tại sao bà lại khóc như cha chết vậy. Sao lại vớ vẩn thế?”. Anh ta không biết nỗi đau đớn của tôi khi thấy thân phận của người Việt Nam.

Ngày 30 tháng Tư năm 1975 đã là một ngã rẽ trong đời tôi. Đúng ra, ngã rẽ này đã bắt đầu từ năm 1969 khi lần đầu tiên tôi gặp những toán tù binh người miền Nam ở Quảng Bình. Lúc đó tôi làm công tác ở các binh trạm và những tù binh lần đầu tiên tôi gặp không phải là người Mỹ mà chính là người Việt Nam, cũng đầu đen mắt đen, cũng lùn và da vàng mũi tẹt như tôi, và nói tiếng Việt Nam như tôi.

Cho nên tôi mới hồ nghi rằng tất cả những điều người ta nói đây là cuộc chiến tranh chống quân xâm lược thì đó là láo toét. Tuy nhiên vì lúc đó là chiến tranh và tất cả đều lao vào một guồng máy và bị cỗ xe khổng lồ nó cuốn đi. Cho đến năm 75, với thời gian, tất cả mọi ngờ vực trong tôi đã chín muồi. Năm 1975, tôi hiểu rằng đây là thời điểm quyết định và là ngã rẽ dứt khoát trong tư tưởng của mình.

Tôi tin số phận theo kiểu của tôi và hiểu số phận theo kiểu một người nhà quê chân đất mắt toét. Đại loại như vậy. Còn để diễn giải hai chữ số phận trong cuộc phỏng vấn ngắn ngủi này thì đó là điều bất khả.

Tôi nói ví dụ, chúng ta không phải hoàn toàn là những kẻ bất lực nhưng chúng ta cũng không hoàn toàn là những kẻ làm chủ được số phận của mình. Ví dụ như khi tôi ở trong tù hồi năm 1991, tôi nghĩ không bao giờ có ngày mình ra khỏi tù.

Nhưng rồi tôi lại thoát nhờ sự can thiệp của những người mà tôi chưa bao giờ biết. Như vậy rõ ràng là có bàn tay của Chúa, nói theo người theo đạo Thiên Chúa, và có bàn tay của Giời Phật, nói theo người dân miền Nam. Đấy là điều khiến tôi tin vào số phận."


https://youtu.be/TW-qgpKzBWc

♥ ♥ ♥

❏ Đăng ngày: 24/08/2021
(Đăng lại bài thơ của Cư-sĩ Thiên Tri-Hoà gởi đến từ FB Messenger cho Hậu Giang Hoàng Thanh. Xin cảm ơn tác giả.)

Vua Rồng
Tác giả: Cư-sĩ Thiên Tri-Hòa

Chua chát đắng cũng ráng mà nuốt trửng,
Anh em ta cùng Máu-Ửng Da-vàng.
Dựng Giang-san là bảo vệ Mối Đàng (Đạo Vàng),
Huynh-đệ chi binh, nói mãi khó kham!

Thương cho em, nhỏ hơn ta ngày nọ,
Tự tháo củi sút chuồng, khác Họ cùng quê.
Với Nhân không lành thì Quả thảm-thê,
Bởi Nam Tiến mình dựng bằng nhục-thể.

Giờ còn đây phải Nguyện-thệ vuông tròn,
Kẻ Quân tử, Nước-non là Chí-khí:
Tâm rộng, Nghĩa sâu, Chí bền Dạ sáng,
Bách Tùng vầy mới dám vực (giựt) quê hương.

Tai Trời Ách nước Thương mà tạo,
Cũng từ mình mà điên đảo thôi.
Đã gieo, phải gặt cho rồi
Giống dòng Bách-Việt nổi trôi mới dừng.

Đem gương cũ mà soi kim cổ,
Một Trạng Trình ra sức vỗ-về.
Tới lui nào quảng nhiêu-khê,
Miền Nam nước Việt, Phật thề cưu-mang.

Vùng đất Phật vẻ-vang từ thuở,
Ánh hào-quang trở Ngọc Viễn-đông.
Dẫu cho chồn cáo dập bầm,
Miền Nam cũng đã mọc mầm Bảo-giang.

Cháu Rồng-Tiên chớ than sầu khổ,
Tổ Tiên đà hé lộ Cơ Huyền.
Đất Việt sẽ có Vua Rồng,
Việt Nam vẫn giống Hồng-Bàng khi xưa.

Ôi! Vẻ-vang đó chưa ngờ được,
Việc Cha làm con thiệt hoảng-kinh.
Người xưa trở lại tài-tình,
Đức Huỳnh Giáo Chủ vốn hình Trạng xưa.

Thử giải khuây Clip nầy sẽ rõ,
Thái-tử Trời bày tỏ ý Cha.
Thương chung, khiêm tốn từng nhà,
Xin thưa là ý của Cha Mẹ Trời.

Thiên sanh ư Tý, Sửu sanh ư Địa,
Chuyện Trời bày, ai bịa chi nào.
Thanh cao thì gặp cao thanh,
Thiên Duyên định sẵn, đến thành Ô Hay!!!


Ngày 24/8/2021
Cư-sĩ Thiên Tri-Hoà


❏ Đăng ngày: 30/08/2020

Tiếng hát từ Bình Long về Trị Thiên anh dũng
Sáng tác: Cục Chính Huấn Tâm Lý Chiến QL/Việt Nam Cộng Hoà
» https://youtu.be/1dkc-5qQoTA

Ơi...anh em ơi!...
Ơi...

Hãy tràn lên trên tuyến xung phong thi đua giết thù u...u...
Đường Lộc Ninh hôm nay vẫn còn sát cánh chen vai Đông Hà.
Cam Lộ đó đang ngăn bao chiến xa thù tới.
Anh Không Quân hớn hở ném bom giết giặc tơi bời.

Lũy Trường Sơn đang chống xâm lăng hiên ngang tuyến đầu u... u...
Rừng Bình Long cao su chiến trường gang thép chôn thây quân thù.
An Lộc đó ta xung phong (xông lên) (1) mấy phen (phản công) (2) toàn thắng.
Quân xâm lăng máu đỏ trên đường 13 thênh thang.

Đây Sư Đoàn 5 anh dũng, tên người trai Biệt Động Quân. (***)
Anh lính Dù chân chưa biết lùi.
Nếu Ka Tum công trường 5 quân thù phơi xác,
Thì Gio Linh Sư đoàn 304 không đất chôn thây.

Thiết giáp Việt Nam vùi thân quân bạo tàn.
Ơi Cửa Việt khắc sâu tên, người anh Thủy Quân Lục Chiến.
Đây máu quân Cộng đỏ tươi trên bờ vỹ tuyến.
Đây chiến công Sư Đoàn I làm ánh đuốc miền Trung.

Hãy tràn lên (Sét miền Tây) (3) trên tuyến xung phong thi đua đuổi thù u... u...
Đường còn bao gai chông Sư đoàn 18 thi gan kiên cường.
Ta đã thắng, nhân dân ta chiến công trường 9.
Anh em ta hớn hở, pháo binh ta thật tuyệt vời.

Đất Miền Nam Sa Cát, Sa Cam vươn lên dưới cờ... ơ... ơ...
Lòng miền Trung kiên gan Cửa Việt phơi xác nắm công trước thù.
Ta đã thắng Trung Đoàn III danh lừng biên trấn.
Quân dân ta không thể tha loài cộng nô xâm lăng!
Việt Nam...!

(Sưu tầm bài hát của Cán Bộ Cục Chính Huấn QĐ/VNCH)

(1) (2) (3): Lời bài hát đã sữa đỗi
(***) Điệp khúc lập lại chỗ đánh dấu hoa thị

♥ ♥ ♥

❏ Đăng ngày: 12/04/2020

Em Vẫn Mơ Một Ngày Về
Sáng tác: Nguyệt Ánh » https://youtu.be/-pPXG3SEjMM

Em vẫn mơ một ngày nào,
Quê dấu yêu không còn Cộng thù.
Trên con đường mòn, sau cơn mưa chiều.
Anh ôm đàn dìu em đi dưới trăng.


Ta đứng yên nghe rừng thì thầm.
Ta ngước trông sao trời thật gần.
Anh ôm cây đàn, anh buông tơ trầm,
Em ca bài mừng quê hương thanh bình.

Rồi bình minh tới anh đưa em về làng.
Này bà con đón, kia anh em chào mừng.
Thôn quê tưng bừng, muôn chim reo hò,
Hát mừng người vừa về sau chiến chinh.

Điệp khúc:

Rồi hoàng hôn xuống ta say men rượu nồng.
Họ hàng trong xóm thay nhau nhen lửa hồng.
Sương giăng mịt mùng, đêm sâu chập chùng. Xóa ngục tù, xiềng gông bao năm.

Em vẫn mơ một ngày nào,
Anh với em chung tình bạc đầu.
Trên quê hương nghèo, trong khu rừng già,
Trước mái nhà cờ vàng bay phất phơ.

Bên mái hiên ta ngồi chuyện trò,
Khoai nướng thơm hương tình ruộng đồng.
Con thơ ngoan hiền, ê a đánh vần,
V-N là Việt Nam kiêu hùng/muôn năm.

Điệp khúc:

Rồi ngày con lớn con ca vang tình người.
Hòa bình no ấm con ca vang tình đời.
Thay cho mẹ hiền, thay cho cha già. Suốt cuộc đời hòa lời ca đấu tranh.

Rồi ngày con lớn con đi xây cuộc đời.
Màu cờ Tổ quốc con tô thêm rạng ngời.
Quê hương thanh bình, muôn dân yên lành,
Sống cuộc đời tự do muôn năm.

♥ ♥ ♥

I always dream of a return day.
Coming we come, come so far away.
The home of a dream, home of the brave,
We will start all over again.

First we'll sing for democracy.
The bell will ring for liberty.
The sun will shine, for human right.
Stars in the sky will brighten up the smile.

Sing sing a song for a happy ending.
That's no more communist when a new day begins.
Children will dance on a peaceful land.
The land of the free, the land of the brave.

Sing sing a song for everybody.
Having a chance to live again.
Sing sing a song, for you and me.
Having a chance to love again.

♥ ♥ ♥

Khỏe Vì Nước
Sáng tác: Hùng Lân » https://youtu.be/DIrmxuEa6fU

Khỏe vì nước kiến thiết quốc gia.
Đoàn thanh niên ta góp tài ba,
Tạo nguồn dân sinh mới,
Hùng mạnh trong nam giới
Họp lực xây hưng thịnh chung nước Nam.

Khỏe vì nước chí khí cương kiên.
Giống Lạc Hồng uy hùng vô biên,
Trong khó nguy can trường,
Sinh thác ta coi thường,
Việt Nam thanh niên anh dũng muôn năm.

Thanh niên ơi hồn thiêng núi sông đợi chờ.
Nơi tay ta toàn dân ngóng trông từng giờ.
Mang máu anh hùng ta đừng làm nhơ máu anh hùng.
Nơi đất Việt phải lên đèn sáng thế giới ngắm chung.

Dân sinh yếu nhược mang theo mối nhục vong quốc.
Dân sinh dũng cường đưa ta tới đài vinh quốc.
Mau gây lấy phong trào khỏe khắp nơi xa gần.
Cho dân trí cương cường và hưng phấn,
Ngàn đời không mờ ánh Duy Tân.

♥ ♥ ♥

Quyết tiến
Sáng tác: Võ Đức Thu » https://youtu.be/Tx2rsuI7sjA

Quyết tiến ta giống dân Lạc Hồng.
Liều thân sống tranh đấu giữ gìn non sông.
Quyết tiến khi nước non nguy biến.
Máu anh hùng ngàn đời nhuộm thắm non sông.

Quyết tiến khi nước non reo hò.
Lòng cương quyết tranh đấu giữ gìn tự do.
Quyết tiến khi nước non nguy biến.
Máu anh hùng rạng danh nòi giống Tiên Rồng.

Vết anh hùng ngàn xưa nay còn lưu dấu.
Theo sử xanh nước Việt ngàn đời hùng anh.
Chí quật cường toàn dân hy sinh tranh đấu.
Giống Lạc Hồng rạng danh nòi giống Tiên Rồng!

♥ ♥ ♥

Học Sinh Hành Khúc
Sáng tác: Lê Thương
https://youtu.be/5EiJ3k0q19A

Học sinh là người Tổ quốc mong cho mai sau.
Học sinh xây đời niên thiếu trên bao công lao.
Lúc khắp quốc dân tranh đấu hy sinh cho nền độc lập.
Học sinh nề chi tuổi xanh chung sức phấn đấu.
Ðem hết can tràng của người Việt Nam tiến lên.

Ca khúc:
1. Học sinh là mầm sống của ngày mai
Nung đúc tâm hồn để noi chí lớn.
Theo các thanh niên sống vì giống nòi
Liều thân vì nước, vì dân mà thôi.

2. Học sinh là người mới của Việt Nam.
Ðã thoát ra một thời xưa tối ám
Ðem sức thanh tân chống mọi suy tàn
Học sinh làm sáng đời dân Việt Nam.

3. Học sinh vào đời chiến thủ ngày nay
Nung đúc can tràng để nên ý chí
Trong lúc quốc gia ước mộ anh tài
Học sinh bền chí lập công từ đây.


SƯU TẦM
NHỮNG CÂU NÓI ĐỂ ĐỜI CỦA CÁN BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM

Vì sao thú nói tiếng người
Tà quyền vô đạo trò cười thế gian?

(Góp nhặt, sưu tầm hình ảnh và tài liệu đấu tranh trên mạng. Sẽ tiếp tục cập nhật, bổ sung khi có điều kiện. Xin chân thành cảm ơn các tác giả.)

TỘI ÁC
CỦA TRUNG CỘNG
(CHINESE CRIMES)

Pictures of Chinese Crime to Tibet Monks.

Chinese Police beating up Tibetan Monks.

♥ ♥ ♥

TỘI ÁC CỦA
CỘNG SẢN VIỆT NAM

Vì sao thú nói tiếng người,
Tà quyền vô đạo trò cười thế gian.

^ TRỞ LÊN ^
» TRANG CHỦ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét